QUÊ HƯƠNG

21/06/2010 20:24

 

Người ta nói : quê hương là chùm khế ngọt,

Nhưng tôi nghĩ quê hương đâu chỉ là

Những buồng cau, những chùm khế đoá hoa

Quê hương là những gì rất lạ

Rất thân quen, rất thân thiết, lại rất…xa

Quê hương là máu thịt ở trong ta

Nhưng không thể cân đong đo đếm

 

Quê hương tôi không có những câu hò ví dặm

Không có những vần thơ điệu hát véo von

Những liền anh liền chị dưới trăng tròn

Cùng đối đáp, cùng đẩy đưa khúc hát

Nhưng quê hương đối với tôi rất thật

Thật như anh, thật như chị cùng tôi

Quê hương tôi thắm đậm tình người

Vì cây dây leo hoá ta thành thân thuộc

Đi tới đâu nếu không là khúc ruột

Củng lại là chú bác cô dì

Phía bên ngoại, bên nội hoăc chi chi

 

Người ta bảo : quê hương là con diều biếc

Nhưng tuổi thơ tôi ra đi cách biệt

Làm sao thả hồn theo những cánh diều bay

Những buổi chiều êm ả gió hây hây

Tôi chợt thấy nhớ nhung da diết

Nhớ quê hương, nhớ bàn tay tiễn biệt

Của người thân và của cả quê hương

 

Quê hương ơi dù cách biệt đôi đường

Nhưng với tôi quê hương chỉ là một

Dù Bắc Nam hai ngả đường cách biệt

Một nhân một, một chia một cũng vậy thôi

Quê hương ơi tôi quyết chẳng đổi dởi

Lòng son sắt yêu quê hương vạn thuở

 

                                                                  20-06-2010

                                        VŨ VĂN LỊCH

 

 

 

 

 

THƠ

QUÊ HƯƠNG

21/06/2010 20:24
  Người ta nói : quê hương là chùm khế ngọt, Nhưng tôi nghĩ quê...

ADAM - 2005

19/05/2010 21:03
Chúa rút xương sườn cụt của con lúc nào trong công trình của Chuá- con làm sao...